Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Hậu quả nào sau phẫu thuật căng da mặt


Không ai mong muốn mình trở nên già cỗi, da nhăn nheo nhưng quy luật của thời gian sẽ khiến làn da không còn căng khỏe, sức sống như khi còn trẻ, biểu hiện rõ nhất là trên khuôn mặt của chính mình. Chính vì vậy rất nhiều người đã tìm mọi cách để thực hiện nhiều phương pháp trẻ hóa làn da khác nhau. Điển hình như phương pháp phẫu thuật căng da mặt, dù đã được các chuyên gia cảnh báo là tiềm ẩn rất nhiều hậu quả khó lường nhưng nhiều người vẫn như thiêu thân mạo hiểm thử.
Kỹ thuật căng da mặt là phương pháp phức tạp đòi hỏi bác sĩ có tay nghề cao và trang thiết bị tinh vi hiện đại. Để thực hiện phẫu thuật này, bệnh nhân cũng cần được gây mê sâu, bởi vậy nhưng rủi ro không chỉ xảy ra sau khi thực hiện xong mà còn có thể trong quá trình thực hiện. Sau đây là một số rủi ro có thể gặp phải:
*Tìm hiểu thêm:
>>

Hiện tượng sốc phản vệ
Độ khó đặc thù trong quá trình thực hiện căng da mặt phải cần gây mê toàn thân và cần được thực hiện ở bệnh viện với đội ngũ bác sĩ có tay nghề và trang thiết bị đầy đủ. Vì vậy căng da mặt không an toàn có tiềm ẩn nguy cơ bệnh nhân bị sốc phản vệ. Khi có hiện tượng sốc phản vệ xảy ra, các chất trung gian hóa học làm giãn mao mạch, tăng tính thấm của thành mạch làm giảm lượng máu bóp ra từ tim gây tụt huyết áp, thiếu máu cục bộ cơ tim khiến bệnh nhân không thể thở được rồi nhanh chóng suy hô hấp và rơi vào hôn mê. Nếu không được cấp cứu kịp thời và đúng cách, hậu quả sẽ vô cùng nguy hiểm.
Khả năng để lại sẹo trên da
Phẫu thuật căng da mặt cần dùng dao kéo tác động vì vậy, sẹo chắc chắn là điều khó có thể tránh khỏi. Khi phẫu thuật căng da, các đường rạch da được giấu trong chân tóc nhưng nhiều trường hợp sẹo vẫn bị lộ ra ở ngoài dọc hai bên thái dương, tai và cổ. Dù bác sĩ khéo léo, thì sẹo vẫn sẽ xuất hiện chỉ là ít hay nhiều và rõ hay không mà thôi.
Hiện tượng dị ứng, nhiễm trùng

Phẫu thuật căng da vô cùng phức tạp. Lớp da cần được bóc tách khỏi các cân cơ, cân mạc và dây thần kinh bên dưới, được kéo căng rồi cố định lại ở vị trí mới. Chính vì vậy, chỉ một sơ suất nhỏ trong quá trình thực hiện cũng có thể dẫn đến kích ứng, dị ứng, nhiêm trùng, sưng tấy…
Biến dạng khuôn mặt
Việc bóc tách và kéo căng da có thể gây ảnh hưởng các búi cơ, tổn thương các mạch máu và dây thần kinh vận động dưới da. Đó là nguyên nhân khiến nhiều người sau khi căng da mặt bị đơ cứng, mất cảm xúc. Nguy hiểm hơn, một số trường hợp khuôn mặt còn méo mó, biến dạng.
Gia tăng quá trình lão hóa


Dù phẫu thuật căng da mặt có thể loại bỏ chính xác dấu hiệu lão hóa, kết quả này chỉ có tác dụng trong một thời gian ngắn, không đạt hiệu quả vĩnh viễn. Bởi vậy, nếu muốn duy trì thì phải thực hiện phẫu thuật này nhiều lần. Khi đó, những tác động thường xuyên vào các búi cơ và da, các sợi cơ có thể suy giảm, khiến cho khuôn mặt trở nên già nua hơn trước. Không chỉ vậy, về lâu dài, còn có thể gây ảnh hưởng xấu tới các vùng cơ khác trên cơ thể, làm cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn rất nhiều lần!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét