Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Hàm hô bị móm không cần niềng răng


Niềng răng trước kia được chọn là phương pháp thông dụng nhằm khắc phục những trường hợ người bị móm, bị hô. Tuy nhiên phương pháp này phải thực hiện trong một thời gian dài gây bất tiện cho bệnh nhân. Ngày nay bằng công nghệ phẫu thuật hàm hô móm trước và niềng răng sau cho mọi người giúp bệnh nhân có ngay vẻ đẹp thẩm mỹ nụ cười duyên dáng và tiếp theo sẽ được niềng răng để chỉnh khớp cắn an toàn giúp ăn nhai tốt..
Tiến sĩ, Bác sĩ Đỗ Thành Trí: Hội viên hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM; Tiến sĩ thực hiện tạo hình thẩm mỹ, Thạc sĩ tai mũi họng; phụ trách Phẫu thuật Thẩm Mỹ Hàn Quốc 3D cho biết: “Phương pháp phẫu thuật hàm hô theo công nghệ 3D đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn cao, tay nghề vừng chắc, đo đặc chính xác và cơ sở vật chất hỗ trợ hiện đại trong quá trình phẫu thuật nhằm tránh hậu quả không mong muốn xảy ra sau phẫu thuật”. Ngoài ra lựa chọn một địa chỉ tin cậy, uy tín, tư vấn rõ ràng sẽ mang lại kết quả tốt nhất, khách hàng cũng cần nên lựa chọn tham khảo một số địa chỉ uy tín để có sự lựa chọn đúng đắn nhất.
Có nhiều trường hợp đau lòng do khách hàng không hiểu chuyên môn nên làm theo các BS thẩm mỹ tư vấn, chỉ thực hiện làm hàm mà không niềng răng, sau 2 đến 3 năm, tái phát hàm hô – móm trở lại, răng chạy lung tung lộn xộn, xương hàm yếu, khớp cắn không chuẩn ăn uống rất vất vả để lâu dài dễ bị nha chu.
Bác sĩ phẫu thuật hình xương hàm phải được nói về răng hàm mặt nhiều kinh nghiệm mới có thể nắm vững hết các chức năng giải phẫu này, ngoài ra việc thực hiện hàm còn ảnh hưởng đến hàm răng, gây hỗ hợp khớp cắn nên chỉ có BS chuyên sâu về Chỉnh hình làm đẹp răng hàm mặt mới hiểu rõ được và làm tốt được các quy trình hàm hô, móm.
Ngày nay, việc thực hiện chỉnh hình hàm hô, móm có thể phẫu thuật trước rồi sau đó 6 tuần có thể chỉnh hình răng miệng để xếp đều các răng, để sao cho các khớp cắn 2 hàm tránh việc biến chứng sau này. Việc áp dụng giữa làm đẹp hàm và chỉnh hình răng là cực kỳ nhanh chóng, đặc biệt trước khi thực hiện hàm hô, móm, trung tâm chuyên về chỉnh hình răng phải thăm hỏi cho kỹ, chụp các phim đảm bảo như Panorex, cephalometric, CT, lấy dấu, scan dấu 3D chuyển vào phần mềm, sử dụng chương trình Chỉnh hình hàm 3D để dự đoán trước kết quả điều trị như sẽ cắt bớt xương bao nhiêu, mài bớt xương phần nào, định hình các đường mổ tối ưu nhất tùy theo tình trạng xương của khách hàng, xoay xương góc bao nhiêu độ…

Tiếp đến bác sĩ chuyên về chỉnh hình răng phải biết trước được tỉ lệ biến chứng và hình thái tái phát sau làm đẹp hàm như thế nào để lên kế hoach cho BS chuyên về thực hiện xương hàm làm cho đảm bảo, giúp cho việc chỉnh hỉnh răng an toàn sau này và đạt kết quả làm đẹp, tối ưu cho khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét