Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Phương pháp phẫu thuật hàm hô vẩu ra sao?


Trước đây, khi rang bị hô đa phần mọi người thường chọn niềng răng để giải quyết tình trạng hô, đeo niềng đau đớn 2 năm trời mà đôi khi không mấy hiệu quả, thì sự xuất hiện của phương pháp phẫu thuật hàm hô đã mang lại cho hàng nghìn người nụ cười rạng rỡ, tự tin, xóa bỏ mọi rào cản giao tiếp.
Hô được chia làm 3 loại: hô do răng (do răng mọc lệch gây ra); hô do hàm (tình trạng vẩu do xương hàm); hô vừa do răng vừa do hàm (do cả 2 nguyên nhân trên). Xác định nguyên nhân hô, vẩu là bước quan trọng để có thể đưa ra phương pháp điều trị mang lại kết quả như ý.
Thẩm mỹ Hàn Quốc 3D là trung tâm chuyên phẫu thuật thẩm mỹ công nghệ cao 100% tiêu chuẩn Hàn Quốc
Nếu hô do hàm, bạn cần phẫu thuật chỉnh hàm. Chỉ qua một cuộc phẫu thuật khoảng 2-3 giờ, bệnh nhân sẽ không còn phải lo ngại về vấn đề hàm hô của mình nữa. Lứa tuổi phù hợp cho phẫu thuật là từ 18 trở lên.
Phức tạp hơn, nếu hô vừa do răng vừa do hàm, cần phải có sự kết hợp giữa 2 phương pháp. Niềng răng trước và phẫu thuật hàm sau. Tuy nhiên, kết quả mang lại sẽ khả quan.
Niềng răng và phẫu thuật hàm là 2 phương pháp khác biệt, chúng chỉ bổ sung cho nhau chứ không thể thay thế nhau. Do vậy, lựa chọn phương pháp nào còn tùy thuộc vào tình trạng, nguyên nhân hô của bệnh nhân để có chỉ định phù hợp.
Quy trình phẫu thuật hàm hô, hàm vẩu: Bước đầu tiên, bác sĩ sẽ khám toàn diện vùng răng miệng, tìm nguyên nhân và đưa ra giải pháp phù hợp. Sau khi nhận diện là hô hàm, bác sĩ sẽ kiểm tra xem có cần niềng răng trước phẫu thuật hay không? Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành chụp phim chuyên về hàm mặt, khám sức khỏe tổng quát. Bệnh nhân sẽ được gây mê trước phẫu thuật.
Bác sĩ sẽ dựa trên nguyên nhân hàm hô, hàm vẩu mà tiến hành một trong các phương pháp phẫu thuật sau đây:
Hô hàm trên: đa phần sẽ cắt tiền đình hàm, nhổ 2 răng số 4, đẩy lùi xương hàm về sau.
Hô hàm kèm hở lợi nhiều: cắt Lefort I để đẩy hàm lùi về sau và lún lên trên để điều trị hô và hở lợi.
Hô 2 hàm: phẫu thuật cắt tiền đình hàm trên, dưới, nhổ 2 răng số 4 đẩy lùi về sau.
Móm do hàm dưới quá dài so với hàm trên: phương pháp BBSO không cần nhổ răng kiểu chữ Z đẩy lùi hàm về sau là hiệu quả.
Cách chăm sóc sau phẫu thuật hô, vẩu hàm:
Bệnh nhân được chườm đá lạnh liên tục trong 3 tới 6 ngày đầu tiên, túi chườm đá sẽ được trung tâm cung cấp, chú ý luôn giữ lạnh cho chỗ mới phẫu thuật.

Xuất viện trong 24 giờ, bạn cần vệ sinh miệng bằng nước sát khuẩn trong tuần đầu tiên, đánh răng miệng vùng hàm trong hạn chế đánh răng miệng vùng tiền đình trong 10 ngày đầu tiên; uống thuốc kháng sinh liên tục trong tuần đầu tiên; uống thuốc giảm đau trong hai ngày đầu tiên, nếu còn đau thì có thể uống thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét